Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Hậu quả khó lường nếu lạm dụng sản phẩm tẩy trắng

Trước mong muốn có một làn da trắng sáng, nhiều chị em lao vào tìm mọi cách để làm da trắng mịn trong số đó không ít chị em đã tìm đế các sản phẩm tẩy trắng mà không biết hết hiểm họa của nó.
>> Chăm sóc da cho phụ nữ sau sinh với nghệ tươi


Các loại kem làm trắng ở châu Á với thành phần phổ biến là Steroid được nhiều bạn trẻ biết đến với tên gọi corticoid. Nó là một dạng thuốc được sử dụng với chức năng kháng viêm, kháng sinh để điều trị mụn, chữa bệnh ngoài da và tuy nhiên trong kê toa của bác sĩ tỷ lệ cho phép chỉ được 1 -2 %. Một số cơ sở sản phẩm tự trộm kem này với liều lượng hơn 10% như một phần thành làm trắng. Việc lạm dụng thành phần này lâu dài sẽ phá huỷ hàng rào bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài như: ô nhiễm môi trường, không khí độc hại, vi khuẩn xung quanh, ánh nắng mặt trời.


Một trong những biểu hiện dễ nhận thấy khi bạn sử dụng thành phần kem trộn này trong thời gian dài như một cách làm trắng da toàn thân mang đến nhiều nguy hại như: da rất mỏng, thấy rõ mạch máu, da khô, bong vảy, sần sùi, da càng sạm hơn đen đi nhanh chóng, nặng hơn là da ngứa như có kiến bò, nổi mụn li ti có thể mụn viêm, chảy nước, nhiễm trùng nặng, tăng nguy cơ ung thư da, dị ứng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét