Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Phương pháp chăm sóc da không bóng nhờn

Có lẽ da sạch nhờn là mong muốn của hàng triệu phụ nữ Việt Nam. Chắc hẳn bạn cũng đã từng khó chịu bởi cảm giác nhờn rít ám ảnh đến mức ngừng hẳn việc dưỡng da mùa hè và chấp nhận việc thà để da trần cho thoáng vào mỗi buổi sáng đi làm. Trong khi đó, thời gian này lại chính là lúc làn da của bạn bị tổn hại nhiều nhất bởi nhiều tác nhân như khói bụi, ô nhiễm, sức nóng, độ ẩm cao…
>> Làm trắng da hiệu quả mùa hè
Hãy cùng tham khảo một vài phương pháp dưới đây để khắc phục điều khó chịu này nhé!
Phương pháp chăm sóc da không bóng nhờn
Rửa mặt buổi sáng

Nhất thiết phải giữ mặt sạch, đặc biệt là đối với da bóng nhờn trong dịp hè nóng bức. Nước là không đủ, cái bạn cần là một loại sữa rửa mặt không quá khô căng, sau khi dùng vẫn để lại cảm giác mềm mượt. Nếu da bạn quá dầu, nên chọn loại có các thành phần chứa kẽm, B6.

Cân bằng da và se khít lỗ chân lông

Nước hoa hồng hoặc nước cân bằng da có tác dụng se khít lỗ chân lông được chiết xuất từ hoa iris (hoa diên vĩ) là sự lựa chọn tốt nhất cho da hỗn hợp. Da bạn sẽ được làm sạch sâu, và lỗ chân lông sẽ se khít, sẵn sàng cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Thanh tẩy tế bào chết

Với khả năng hóa sừng diễn ra nhanh chóng, da bóng nhờn thường bị tối sạm, không tươi sáng và có vẻ dày. Đó là do lượng tế bào chết nhiều và không được loại bỏ đúng thời điểm. Bạn cần thanh tẩy tế bào chết ít nhất 2-3 lần/tuần để da tươi mới, rạng rỡ hơn.

Mặt nạ

Mặt nạ chăm sóc da được ví như nguồn vitamin bổ sung từ trái cây. Với các thành phần phổ biến như hợp chất kẽm, B6, alpine willow herb hoặc độc đáo như bột sét hồng sẽ giúp hấp thụ lượng dầu thừa, chất bẩn và tế bào chết, giúp da khô ráo, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông và giúp da duy trì độ mềm mượt. Sử dụng 2-3 lần/tuần sẽ giúp da hoàn toàn khô ráo và tươi sáng. Điều bạn cần lưu ý là mặt nạ dạng rửa sẽ an toàn hơn dạng lột.

Dưỡng ngày

Điều tất yếu! Không vì lý do nào bạn lại từ chối cơ hội giúp da mình khỏe và đẹp hơn, cũng như giảm bớt bóng nhờn bằng việc chọn đúng loại sản phẩm dưỡng ban ngày dành riêng cho da bóng nhờn. Nó còn hỗ trợ cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn. Đừng bao giờ quên nguyên tắc lựa chọn sản phẩm: không dùng những loại có gốc alcohol và sản phẩm đem lại cảm giác khô căng khó chịu.

Tinh chất dưỡng đặc trị

Hoàn toàn cần thiết vì nó sẽ giúp duy trì hiệu quả kiểm soát dầu dài lâu khi tác động trực tiếp vào bên trong quy trình sản xuất sebum, giúp da sạch thoáng, không bị bít kín, gây tắc nghẽn lỗ chân lông là nguyên nhân gây mụn. Ngoài ra, nó còn ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và giúp se khít lỗ chân lông. Da sẽ không còn bóng nhờn mà trở nên khô ráo, mịn mượt, tươi sáng nếu bạn chọn đúng loại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét